Louis Vuitton bí mật cuộc hợp tác thú vị tại Thượng Hải

Bài viết của

Vào một đêm lạnh lẽo bất thường hồi tháng 1 tại Thượng Hải, các nhân vật quan trọng và giới truyền thông từ khắp thế giới đổ về để chứng kiến sự kiện mang tính lịch sử: cuộc hợp tác thương mại đầu tiên giữa Louis Vuitton và Hennessy.

Chiếc vali để đời của Louis Vuitton và Hennessy.

Nhà mốt hàng đầu nước Pháp Louis Vuitton và và nhà sản xuất rượu cognac lớn nhất thế giới Hennessy chính là những thương hiệu đầu tiên thành lập nên tập đoàn LVMH vào năm 1987. Vì vậy, theo cách nào đó, cuộc hợp tác lịch sử giữa Louis Vuitton và Hennessy được công bố tại khu nghỉ dưỡng Amanyangyun ở ngoại ô Thượng Hải có thể xem là đã được thai nghén trong khoảng thời gian kéo dài tới hơn 30 năm.

Bức màn được vén lên để lộ một tác phẩm thủ công bespoke đáng mong chờ: chiếc vali mang tên The Paradis Impérial Trunk do Louis Vuitton thiết kế. Và mùa xuân năm nay, sản phẩm được bán rộng rãi với mức giá bán lẻ đáng kinh ngạc là 273.000 USD!

Tại sao lại có giá siêu xa xỉ như thế?

The Paradis Impérial Trunk được đặt làm thủ công tại Pháp bằng chất liệu da cao cấp, mang hoa văn thương hiệu monogram LV đẳng cấp.

Khi mở ra, chiếc vali cao 1,5m này sẽ để lộ bên trong bốn bình rượu Paradis Impérial hình tinh thể có kích thước khổng lồ – phiên bản phát hành độc quyền của Hennessy. Mỗi chai còn chứa eau-de-vie có tuổi đời hơn một thế kỷ được cất giữ trong thùng gỗ sồi Pháp đến từ một trong những nhà chưng cất lâu đời nhất trên thế giới. Giá trị ước tính cho mỗi chai là 6.000 USD.

Nghệ sĩ Arik Levy đã thiết kế lại bình pha lê vào đầu năm nay, được đánh dấu bằng mặt phủ veneer và bình vai rộng nữ tính thể hiện vẻ gợi cảm duyên dáng. “Cách trình bày sẽ khơi gợi các giác quan của bạn”, Levy giải thích. “Độ chính xác của từng chi tiết cũng thể hiện sự hoàn hảo về chất lượng rượu bên trong”.

Levy cũng chính là người sắp xếp bố cục bên trong vali. Sản phẩm gồm một bộ trưng bày các đồ dùng bằng pha lê được đặt trong ngăn riêng và một chiếc vali Nomad nhỏ, đảm bảo an toàn cho một chai rượu riêng lẻ trong các chuyến đi dài.

Phụ kiện cũng được lấy cảm hứng từ nhà pha chế rượu bậc thầy Master Blender thế hệ thứ tám của Hennessy, Renaud Fillioux de Gironde.

Đó là các công cụ được Hội đồng thử rượu gồm một nhóm chuyên gia kiểm soát chất lượng sử dụng, khi tụ họp tại trụ sở công ty vào mỗi buổi sáng để nếm các mẫu eau-de-vie. Levy đã kết hợp các yếu tố trên vào những gì mà anh gọi là nghi thức thử rượu.

“Khi tự rót cho mình, bạn sẽ trở thành người điều khiển nghi lễ. Bạn là một phần của công việc Master Blender”.

–  Levy nói.

Và tại sao lại là Trung Quốc?

Việc chiếc vali được ra mắt ở Thượng Hải không phải là điều ngẫu nhiên bởi Trung Quốc cho thấy vai trò đầy hứa hẹn là thị trường chính cho sự hợp tác xa xỉ này. Ngay cả khi chính phủ tiến hành một cuộc “càn quét” nhằm kiểm soát việc tặng quà, quốc gia này vẫn nhập khẩu hơn 24,2 triệu chai vào năm 2018, khiến nó trở thành thị trường tiêu thụ rượu lớn thứ ba thế giới.

Đối với Louis Vuitton, Trung Quốc đã phát triển thành thị trường lớn nhất của thương hiệu. Sự mở rộng nhanh chóng trong nước đã giúp thúc đẩy doanh số tăng hơn 13% trong quý đầu năm 2018. Và Thượng Hải là nơi có cửa hiệu Vuitton lớn nhất trong số 50 cửa hàng Vuitton nơi đây – một tòa nhà bốn tầng ở Plaza 66 đặt trong trung tâm mua sắm sang trọng và thịnh vượng nhất của Trung Quốc.

Với những số liệu đầy khích lệ từ 3 tháng cuối năm 2018, Bernard Arnault, Giám đốc điều hành LVMH, gần đây đã chia sẻ với các nhà đầu tư: “Chúng tôi tự tin vào năm 2019 với khởi đầu tốt đẹp, thế nhưng, chúng tôi không kiểm soát được bối cảnh toàn cầu. Do đó, việc kết hợp hai thương hiệu tốt nhất lại với nhau là cách tiếp cận chủ động hơn”.

Hơn bao giờ hết, tầng lớp trẻ tuổi Trung Quốc đang được truyền cảm hứng từ rượu và sự xa xỉ nói chung. Tuy nhiên, họ cần một hầu bao kếch xù để mang một hành lý trị giá cả một phần tư triệu đô. Nhưng nếu nó nằm ngoài khả năng của bạn, hãy xem xét chiếc vali hộp Nomad độc lập được bán với giá khá khiêm tốn 84.000 USD, hoặc có một chai Paradis Impérial tiêu chuẩn với hình dáng mới do Levy thiết kế chỉ với 3.000 USD. Đó thật sự là một mức giá rất hời

Bài viết liên quan

Evastyle.vn là chuyên trang mang đến xu hướng, phong cách mới nhất giúp nàng sành điệu, xinh đẹp và sâu sắc hơn. Evastyle còn cập nhật mọi điều mà một cô nàng hiện đại quan tâm như bí quyết làm đẹp, thông tin văn hóa, thời trang, phim ảnh, địa điểm du lịch, ẩm thực. Ngoài ra, Evastyle cũng mang đến những nhân vật truyền cảm hứng, đầy thú vị…